Ẩm thực hay nói cách khác là việc ăn uống là hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch, là một trong những dịch vụ quan trọng nhất cùng với các dịch vụ lưu trú, vận chuyển. Tuy nhiên, ngày nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid – trong bối cảnh mới hoạt động du lịch đang phải khôi phục và thích ứng.Vì vậy quảng bá ẩm thực Việt xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước như thế nào để phù hợp với bối cảnh mới đồng thời phát huy hết lợi thế của ẩm thực và du lịch ẩm thực trong phát triển du lịch Việt Nam đã được các diễn giả chia sẻ trong buổi báo cáo chuyên đề “Quảng bá du lịch ẩm thực Việt trong bối cảnh mới của đại dịch Covid” do Khoa du lịch tổ chức vào ngày 12/10/2021 trên ứng dụng Microsoft Team.

Hình ảnh: Mỗi món ăn là một câu chuyện, thậm chí còn là một truyền thuyết, ở đó kết tinh tinh hoa của cả một nền văn hóa truyền thống lâu đời và phong phú thu hút sự tìm tòi khám phá của thực khách.
Diễn giả Đỗ Duy Thanh với góc nhìn về truyền thông Marketing đã chia sẻ: văn hóa ẩm thực là một trong những đặc trưng sinh động và phong phú nhất, kết tinh thành bản sắc văn hóa Việt Nam. Sự đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam thể hiện trong việc sử dụng các nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong sự tinh tế, cầu kỳ của việc sử dụng gia vị, trong sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phong cách, triết lý phương Đông và và phương Tây trong chế món ăn cũng như trong cách trang trí, sắp đặt và thưởng thức món ăn. Ngày nay, nhiều món ăn của Việt Nam như phở, nem, bún chả… đã trở nên nổi tiếng thế giới và ẩm thực đã trở thành một công cụ hữu hiệu để xây dựng và hình thành thương hiệu Việt Nam.

Hình ảnh: Định vị sản phẩm du lịch ẩm thực qua phần chia sẻ của diễn giả
Du lịch ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch điển hình, mang tính khác biệt, phản ảnh bản sắc văn hóa của quốc gia, của cộng đồng địa phương tạo ấn tượng và sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Thực hiện tốt việc xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực sẽ góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.